Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong sản xuất, lưu thông và phân phối hàng hóa

06-01-2017

Thiết kế và quản lý hệ thống Logistics và Chuỗi cung ứng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được kịp thời và chính xác các nhu cầu của khách hàng; thúc đẩy dòng lưu thông hàng hoá từ nhà cung cấp, nhà máy sản xuất, chế tạo, qua các kênh phân phối đến tay người tiêu dùng được thông suốt; giảm thiểu chi phí, gia tăng giá trị và độ hài lòng của khách hàng; từ đó gia tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Logistics là nghiệp vụ hoạch định, thực hiện, kiểm soát việc vận chuyển và dự trữ hiệu quả hàng hóa, dịch vụ cũng như thông tin liên quan từ nơi xuất phát đến nơi khách hàng trong nước và quốc tế.

Quản lý chuỗi cung ứng: Kết nối các chức năng kinh doanh chính và các quy trình kinh doanh thành mô hình kinh doanh hiệu suất cao, bao gồm các hoạt động hoạch định, mua hàng, quản lý Logistics, sản xuất,…

Chính vì vậy, các nhà quản trị logistics có vai trò to lớn trong việc bảo đảm một “hậu phương vững mạnh” cho cả hai lực lượng sản xuất và kinh doanh, luôn có được sự hỗ trợ tốt nhất với chi phí thấp nhất, đóng góp trực tiếp vào việc gia tăng lợi nhuận, xây dựng lợi thế cạnh tranh của tổ chức. Và khi xã hội có phân công theo chuyên môn hóa, các nhà cung cấp dịch vụ logistics đã tiến thêm một bước nữa là cung cấp luôn dịch vụ Quản lý Chuỗi cung ứng cho khách hàng.

Logistics là ngành HOT trong nước và quốc tế như thế nào?

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của dịch vụ thương mại, trao đổi hàng hóa nội địa và quốc tế, Logistics đang dần trở thành một ngành công nghiệp “hot” hơn bao giờ hết. Nhu cầu nhân sự chất lượng cao cho ngành này đang khan hiếm tại Việt Nam và khu vực châu Á.

Dự báo tốc độ tăng trưởng nhu cầu nhân lực trên 30% mỗi năm, Logistics đang trở thành ngành thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Đây cũng là một trong những nhóm nghề nghiệp được Cộng đồng kinh tế ASEAN cho phép tự do di chuyển lao động có tay nghề trong các nước thành viên.

Chứng chỉ FIATA được cấp bởi Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế, có giá trị hơn 150 Quốc gia

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp?

Các doanh nghiệp ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á đang tăng cường tìm kiếm những chuyên gia trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng và logistics. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ trở thành những ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng bởi kiến thức chuyên môn tốt và kỹ năng quản trị quan trọng. Bạn sẽ có thể làm việc theo nhiều mảng khác nhau, bao gồm:

Mới tốt nghiệp

- Giám đốc trung tâm phân phối

- Trợ lý Quản lý Chuỗi cung ứng

- Sự nghiệp lâu dài

- Chuyên viên phân tích Logistics

- Điều phối viên Logistics

- Điều phối viên vận tải

- Giám sát xuất – nhập khẩu

- Giám sát kho hàng

 - Giám đốc phân phối

- Giám đốc vận tải

- Giám đốc Kinh doanh xuất nhập khẩu

- Giám đốc Mua hàng

- Giám đốc Logistics

- Giám đốc Logistics kênh thương mại điện tử

- Quản lý Logistics và chuỗi cung ứng

 Lý do bạn nên chọn ngành học hấp dẫn này cùng UTM?

Nhân lực trong ngành Logistics đang có "khoảng cách" giữa kiến thức đào tạo của nhà trường với yêu cầu công việc thực tiễn của doanh nghiệp. Trên 90% nhân viên mới phải đào tạo lại và phải mất gần một năm chủ động làm được việc.

Chương trình đào tạo Cử nhân theo hướng ứng dụng nghề nghiệp tiên tiến của Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị sẽ giúp sinh viên xóa bỏ khoảng cách đó, bởi:

- Chương trình đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế, chú trọng vận dụng kiến thức vào thực tiễn công việc và gắn với yêu cầu của doanh nghiệp

- Nhiều nội dung chương trình học tập, thực hành và thực tập được triển khai tại các cơ sở đào tạo chuyên ngành và doanh nghiệp Logistics trong và ngoài nước

- Cán bộ đào tạo đều là những giảng viên giỏi, quản lý doanh nghiệp và các chuyên gia dày dặn kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn

- Đào tạo Tiếng Anh chuyên ngành bằng phương pháp và hệ thống tài liệu chuyên biệt

- Hỗ trợ sinh viên thi chứng chỉ quốc tế FIATA có giá trị hơn 150 quốc gia trên thế giới

- Hoàn thiện kỹ năng làm việc nhóm, xử lý vấn đề thông qua các dự án cụ thể xuyên suốt chương trình

- Cơ hội có việc làm tại các doanh nghiệp trong/ngoài nước ngay khi ngồi trên ghế giảng đường.

 Chính sách

- Ưu tiên các sinh viên thành tích học tập tốt, Tiếng Anh khá giỏi

- Học bổng hàng năm cho sinh viên đạt thành tích tốt

- Thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước

- Tham gian các trung tâm Logistics tại Việt Nam, Singapore/Malaysia,…

 Đối tượng tuyển sinh

- Đạt tiêu chuẩn chung tại Thông báo tuyển sinh chính quy 2019

- Ưu tiên học sinh có thành tích học tập tốt, trình độ Tiếng Anh khá/ giỏi

- Sinh viên đã tốt nghiệp hoặc hoàn thành một phần chương trình tại các cơ sở giáo dục khác có thể xét miễn giảm tín chỉ.

 Bằng cấp

- Bằng cử nhân Đại học chuyên ngành Quản lý Logistics và Chuỗi cung ứng

- Chứng chỉ quốc tế FIATA Diploma in Freight Forwarding – được cấp bởi liên đoàn các hiệp hội Giao nhận vận tải Quốc tế, có giá trị tại hơn 150 Quốc gia.

Lịch sự kiện

T2
10/03/2024
Thông báo tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 năm 2024
431 Tam Trinh
Thứ 6
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024
Đại học UTM
Thứ 3
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh hệ đại học hình thức từ xa năm 2024
431 Tam Trinh
Copyright 2020 © Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM)
Thiết kế bởi Aptech