Career Talk sinh viên khởi nghiệp và thành công tại Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị

02-12-2020

Ngành Du lịch là ngành công nghiệp không khói và hiện đang là một trong những ngành trọng điểm đang thừa thời cơ nhưng thiếu nguồn lực chất lượng cao. Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch Việt Nam giống như một xã hội thu nhỏ - nơi mà nguồn nhân lực đầu vào không chỉ là các sinh viên du lịch mà còn đến từ ngành nghề khác nhau như: tài chính, kỹ thuật, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh,..

Đại diện ban lãnh đạo trường Đại Học Công nghệ & Quản lý Hữu Nghị chúng tôi xác định: “Đây là buổi talkshow rất quan trọng với các em sinh viên & nhà trường. Kết hợp với Hội nhân sự Việt Nam (VHRO), Hiệp hội Khách sạn Việt Nam đem đến cho các sinh viên cơ hội kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp khách sạn trong nước và quốc tế. Hy vọng, các em sinh viên sẽ có bức tranh tổng quan về ngành nghề du lịch, khách sạn; Xác định những giá trị cạnh tranh của sinh viên UTM với thị trường lao động sôi động…” Đó là chia sẻ đầy tâm huyết của thầy phó hiệu trưởng GS. Dương Quang Khánh trường Đại học Công nghệ & Quản lý Hữu Nghị.

Dương Quang Khánh– Phó Hiệu trưởng, trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị phát biểu khai mạc

Buổi chia sẻ định hướng - Career talk Trường Đại học Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM) diễn ra vào sáng ngày 13/12/2019 với sự tham gia của gần 100 em sinh viên đến từ các khoa khác nhau như: Khoa Du lịch, Quản trị kinh doanh, Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Luật,...

Đại diện phía nhà trường có sự tham gia của các thầy cô: GS. Dương Quang Khánh - Phó Hiệu trưởng; Ths. Hoàng Thị Kim Oanh - Phó phòng đào tạo; Ths. Phạm Văn Cường - Trưởng phòng công tác sinh viên; Thầy Dương Hồng Tuấn- Giảng viên khoa Du lịch.

Đại diện phía doanh nghiệp là sự tham gia của 4 diễn giả, chuyên gia đến từ các doanh nghiệp Khách sạn trong nước và quốc tế.

Bà Chu Việt Anh -  Trưởng phòng đào tạo, Khách sạn JW Marriot Hà Nội, Điều phối phiên thảo luận

Bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó giám đốc nhân sự Tập đoàn Ascott Việt Nam (Miền Bắc)

Bà Trương Mai Tịnh – Talend & Culture Manager, Khách sạn Movenpick Hà Nội

Bà Hoàng Lê Hoa – Trưởng phòng nhân sự, Khách sạn SilkPath Hà Nội

Chị Vũ Thu Hà - Chuyên viên Nhân sự, Khách sạn La Sinfonia Del Rey

Các diễn giả đánh giá rất cao sự năng động & chủ động của các em sinh viên trường UTM khi liên tục đưa ra các câu hỏi như:

“Công thức của thành công là gì?”; “Làm thế nào để việc khởi nghiệp một nhà hàng trong tương lai khi công việc chính là một kỹ sư phần mềm?”, “Các yếu tố gì khiến CV của ứng viên trở nên nổi bật?”, “Sinh viên mới ra trường không thể có kinh nghiệm ngay, khách sạn có sẵn sàng nhận không?...”. Các diễn giả và các thầy cô giáo trường UTM liên tục gỡ những nút thắt trong thắc mắc của sinh viên. Không chỉ dừng ở việc hỏi đáp trực tiếp, mỗi diễn giả lại áp dụng linh hoạt phương thức tiếp cận đa dạng như: Chia sẻ thông tin về nghề nghiệp, chia sẻ những câu chuyện thành công,...

Bên cạnh những câu hỏi, thắc mắc, các em sinh viên trường UTM đã thấu hiểu hơn về những khó khăn khi gia nhập vào cộng động Hotelier như:

Thời gian ca kíp
Đây là nghề standing & running chứ không phải công việc sitting
Sức khỏe
Đi làm vào dịp lễ tết
Đối mặt và vượt qua những khó khăn trên khi là một “Hotelier”, bạn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều, giữ cho chúng ta – những người làm nghề khách sạn du lịch và ngành này “mãi mãi hot & sexy như tuổi 18”. Và điểm cộng rất lớn khi các em sinh viên trường UTM mong muốn một môi trường làm việc chuyên nghiệp và có tính quốc tế thì gia nhập khách sạn, nhà hàng thuộc tập đoàn lớn các em sẽ có một lộ trình nghề nghiệp rõ ràng và thành công của các em sẽ đến từ sự nỗ lực học hỏi để nâng cao kỹ năng và hiểu biết nghề nghiệp thái độ làm việc nghiêm túc và cầu tiến bên cạnh tinh thần làm việc nhóm tại doanh nghiệp.

Kết thúc buổi Talkshow là mở ra rất nhiều các buổi Talkshow khác trong thời gian tới mà Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị sẽ kết hợp với các Doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà tư vấn tổ chức cho các bạn sinh viên của Nhà trường.

Lịch sự kiện

T2
10/03/2024
Thông báo tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 năm 2024
431 Tam Trinh
Thứ 6
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024
Đại học UTM
Thứ 3
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh hệ đại học hình thức từ xa năm 2024
431 Tam Trinh
Copyright 2020 © Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM)
Thiết kế bởi Aptech