4 lưu ý quan trọng cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 thí sinh không thể quên

15-04-2021

Chỉ còn 3 tháng nữa là thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021. Đây cũng là thời điểm thí sinh cần gấp rút hoàn thiện các thủ tục cũng như chuẩn bị một tâm thế vững vàng để vượt qua kỳ thi này.

Hoàn thiện phiếu đăng ký dự thi từ 27/4-11/5

Theo Bộ GD-ĐT, các trường THPT chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu đăng ký dự thi để nộp từ ngày 27/4 đến hết ngày 11/5.

Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021.

Thí sinh in mẫu phiếu và hướng dẫn ghi phiếu lên giấy khổ A4, in hai mặt. Đặc biệt, các bạn không được thay đổi nội dung trên các trang, mục, không được sắp xếp lại thứ tự các mục, không in số trang trên các phiếu số 1 và số 2.

Các bạn học sinh lớp 12 khai thông tin cần thiết trên bì đựng phiếu đăng ký xét tuyển, phiếu số 1 và số 2, thông tin phải giống nhau. Thí sinh điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, nộp lại nới đăng ký dự thi trong thời gian từ ngày 24/4 đến 11/5. Ngoài ra, thí sinh có thể đăng ký online.

Lưu ý về đăng ký bài thi

Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai đảm bảo chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường THPT… Nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh trình độ ĐH, tuyển sinh trình độ CĐ. Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) hoặc Khoa học xã hội (KHXH).

Đối với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn một trong 7 ngôn ngữ. Các trường hợp được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ; thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ, có giá trị ít nhất đến ngày 6/7 và đạt mức điểm cụ thể.

Ví dụ, Tiếng Anh (TOEFL IPT 450 điểm), (TOEFL iBT 45 điểm), Tiếng Pháp (TCF 300-400 điểm), Tiếng Nhật (JLPT cấp độ 3)…

Chú ý bảo mật tài khoản dự thi

Sau khi thời hạn đăng ký dự thi kết thúc, thí sinh sẽ không được thay các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có Căn cước công dân, do đó phải chuẩn bị trước khi nộp phiếu đăng ký dự thi. Trường hợp không có thẻ căn cước, thí sinh sẽ được cấp một mã số.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua mạng kể từ khi đăng ký dự thi đến xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp, xét tuyển ĐH.

Bộ GD-ĐT lưu ý, để an toàn, khi nhận tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi mật khẩu cũng như bảo mật thông tin của mình. Nếu quên tài khoản và mật khẩu, có thể liên hệ đơn vị đăng ký dự thi để được cấp lại.

Kiểm tra rõ tình trạng đề thi, tô đúng mã đề

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thí sinh thường mắc một số lỗi như: tô sai mã đề, mang điện thoại vào phòng thi, làm gần xong bài mới phát hiện đề thi rách, hỏng,…

Chính vì thế, khi bước vào kỳ thi, ngay sau khi được phát đề, thí sinh phải kiểm tra tình trạng đề thi. Nếu phát hiện đề thiếu trang hoặc rách, nhòe, mờ thì lập tức báo cáo giám thị để xử lý.

Nếu để quá 10 phút, kể từ giờ phát đề đối với Toán, Ngoại ngữ; 5 phút đối với bài thi Ngữ văn và bài thi tổ hợp, thí sinh sẽ phải tự chịu trách nhiệm. Bộ GD&ĐT cũng lưu ý thí sinh khi làm bài thi trắc nghiệm phải tô đúng mã đề ghi trên phiếu.

Về bài thi tổ hợp, các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng mã đề thi. Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.

Cũng trong bài thi tổ hợp, thí sinh chỉ thi 2 môn thành phần không liên tiếp. Sau khi hoàn thành môn thi thứ nhất, phải nộp đề thi, giấy nháp, ngồi nguyên vị trí chờ môn thi tiếp theo. Trong thời gian nghỉ chờ làm thủ tục thi giữa 2 môn thành phần bài thi tổ hợp, thí sinh phải có lý do đặc biệt mới được xem xét cho ra ngoài phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6/7 đến 9/7. Hai ngày thi chính là 7/7 và 8/7.

https://tin24vn.com/4-luu-y-quan-trong-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2021-thi-sinh-khong-the-quen-n65162.html

http://gioitre.baodatviet.vn/4-luu-y-quan-trong-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2021-thi-sinh-khong-the-quen-2110515.html

Theo Ngân Doanh/Baodatviet.v

Năm 2021, Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (mã trường DCQ) tuyển sinh trình độ Đại học năm 2021 với tổng chỉ tiêu 1750.

Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2021, Xét tuyển bằng học bạ lớp 12, và xét tuyển trên các điều kiện theo yêu cầu trường.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ 1 trong 3 hình thức sau:

* Nộp hồ sơ online: Qua hệ thống công nghệ thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đăng ký qua cổng thông tin trên website của trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị: đăng ký xét tuyển đại học

* Nộp chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Công tác sinh viên trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị - Lô 1-4, Số 431 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội

* Nộp trực tiếp tại Phòng Công tác sinh viên trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị

Địa chỉ: Lô 1-4, Số 431 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: (024) 36 320 743 - (024) 37 632 890

Website: utm.edu.vn hoặc news.utm.edu.vn

Email: tuyensinh@utm.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/TruongDaiHocCongNgheQuanLyHN

Lịch sự kiện

T2
10/03/2024
Thông báo tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 năm 2024
431 Tam Trinh
Thứ 6
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024
Đại học UTM
Thứ 3
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh hệ đại học hình thức từ xa năm 2024
431 Tam Trinh
Copyright 2020 © Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM)
Thiết kế bởi Aptech