Xác nhận giấy tờ cho sinh viên trong thời gian Dịch covid và giãn cách

18-08-2021

Những ngày Dịch bệnh Covid 19 và thời gian giãn cách xã hội, hàng chục ngàn sinh viên nam cần giấy xác nhận nộp về địa phương để tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó, sinh viên nói chung cũng cần các loại giấy tờ khác để vay vốn ngân hàng, xin việc... 

Sinh viên trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị

Theo thạc sĩ Phạm Văn Cường, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị, dịch Covid-19 và giãn cách khiến cho sinh viên và công tác hỗ trợ sinh viên của Nhà trường cũng phải thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế.

"Những ngày giãn cách xã hội sinh viên không thể đến trường nhưng vẫn cần rất nhiều loại giấy tờ cho các hoạt động đang diễn ra như nghĩa vụ quân sự, nộp hồ sơ xin việc, vay vốn ngân hàng, xác nhận sơ yếu lý lịch để làm thủ tục nhập học..... Đặc biệt đây là thời điểm mà sinh viên nam cần phải nộp giấy xác nhận đang đi học tại các trường ĐH, CĐ để nộp về cho địa phương giải quyết việc tạm hoãn nghĩa vụ quân sự". Đối với Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị có số lượng sinh viên nam khá đông và dù dịch Covid-19 làm cho mọi hoạt động trở nên khó khăn nhưng vì quyền lợi của các em và vì yêu cầu của địa phương, trường vẫn hỗ trợ hết mình", thạc sĩ Phạm Văn Cường nhấn mạnh.
 

Sinh viên trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị trong thời gian chưa giãn cách do dịch Covid 19

Hai cách xác nhận giấy tờ cho sinh viên 

Theo thạc sĩ Phạm Văn Cường, có 2 cách hỗ trợ:

Thứ nhất, địa phương làm công văn, gửi trường, trường sẽ làm giấy xác nhận và gửi lại qua bưu điện, hoặc scan gửi qua email.

Thứ hai là sinh viên đăng ký và sẽ nhận theo lịch hẹn. Nhưng do sinh viên lúc này chưa thể đến trường nhận nên trường gửi email bản scan, còn bản giấy chuyển phát nhanh qua bưu điện. "Tính đến nay, trường đã xác nhận cho khoảng 100 sinh viên. Ngoài ra còn hỗ trợ sinh viên các giấy tờ khác như:  điểm rèn luyện, lý lịch, xác nhận sinh viên...", thạc sĩ Phạm Văn Cường cho hay.

Đăng ký qua email hoặc website

Sinh viên không lên trường, Các em chỉ cần đăng ký online,  ghi rõ thông tin địa chỉ nhận thư chuyển phát nhanh. Phòng Tuyển sinh và công tác sinh viên của trường sẽ in các mẫu giấy, ký đóng dấu rồi gửi thư chuyển phát nhanh cho sinh viên theo địa chỉ mà các em đã cung cấp thông tin

Lịch sự kiện

T2
10/03/2024
Thông báo tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 năm 2024
431 Tam Trinh
Thứ 6
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024
Đại học UTM
Thứ 3
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh hệ đại học hình thức từ xa năm 2024
431 Tam Trinh
Copyright 2020 © Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM)
Thiết kế bởi Aptech