Người thầy truyền cảm hứng

19-11-2021

Phía sau thành công của thế hệ học trò là sự tận tâm, tận lực của những người thầy. Bằng nguồn cảm hứng, đam mê, người thầy đã thắp lên trong lòng học trò tinh thần chủ động, sáng tạo, hứng khởi trong học tập, đặc biệt là trách nhiệm với chính bản thân, gia đình, rộng hơn là xã hội.

Hơn 40 năm cống hiến trong nghề, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Xuân Thảo là một trong những chuyên gia xuất sắc về lĩnh vực Công nghệ thông tin, có công đóng góp rất lớn vào sự nghiệp đào tạo ngành Công nghệ thông tin và xây dựng các hệ thống phần mềm phục vụ công tác đào tạo. Không những vậy, Thầy còn là một người lãnh đạo và người thầy mẫu mực luôn nhận được sự nể trọng của đồng nghiệp , học trò.

Trước đây Thầy theo học tại trường Đại học TU Dresden, Cộng hoà dân chủ Đức – là một trong 2 trường có bề dày khoa học lâu nhất của Đức. Thời gian học tại đây, Thầy đã miệt mài nghiên cứu và tham gia trải nghiệm tại hãng máy tính điện tử ROBOTRON. Năm 1976, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng đỏ, Thầy được điều động về dạy tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội, dạy ngành Máy tính – Tin học. Ít năm sau, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Xuân Thảo tiếp tục được cử sang Cộng hòa dân chủ Đức học tập và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành Công nghệ thông tin với tấm bằng xuất sắc. 

Nhắc tới Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Xuân Thảo là nhắc tới hình tượng người tiên phong trong phong trào ứng dụng Công nghệ thông tin vào phục vụ việc nâng cao chất lượng đào tạo. Sau khi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành công nghệ thông tin về nước, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Xuân Thảo vừa giảng dạy, vừa miệt mài nghiên cứu khoa học (thầy là chủ biên của trên 40 giáo trình chuyên ngành Công nghệ thông tin) và trở thành một chuyên gia thiết kế các hệ thống phần mềm phục vụ cho công tác đào tạo bao gồm nhiều lĩnh vực như: Quản lý đào tạo theo tín chỉ, nghiên cứu khoa học, khảo thí trực tuyến, đào tạo Elearning, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo… Những công trình của Thầy được đánh giá cao và đang được ứng dụng ở nhiều trường đại học.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Xuân Thảo hiện là Chủ tịch Hội nghị các nhà đầu tư Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị, ngôi Trường mà Thầy tâm huyết và dầy công xây dựng 15 năm nay.


 
Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Xuân Thảo, chụp ảnh cùng ban tổ chức kỳ thi Olympic tin học, kỳ thi lập trình viên quốc tế

Là một nhà giáo luôn đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu. Trên cương vị của người lãnh đạo, Thầy luôn chăm lo đến đời sống của cán bộ, giảng viên, công nhân viên nhà trường, thầy luôn tạo mọi điều kiện để mọi cán bộ, giảng viên yên tâm giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Với các thế hệ học trò, Thầy luôn suy tư làm thế nào để các em có được các điều kiện học tập tốt nhất, đạt hiệu quả cao nhất, tiếp thu được nhiều kiến thức nhất….. Thầy chính là tấm gương sáng, là người Thầy, mà các thế hệ học trò yêu mến, kính trọng. Thầy luôn đặt vị trí của mình vào vị trí của người học để hiểu được tâm tư, nguyện vọng của học trò, để hiểu được các em cần gì, mong muốn điều gì, muốn đạt được mục tiêu gì, giúp các em đạt được mục tiêu của mình. Con đường đến với tri thức vốn gập ghềnh, gian nan. Trên con đường ấy thầy trò Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị luôn có người thuyền trưởng dẫn đường đó là Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Xuân Thảo.

Lịch sự kiện

T2
10/03/2024
Thông báo tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 năm 2024
431 Tam Trinh
Thứ 6
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024
Đại học UTM
Thứ 3
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh hệ đại học hình thức từ xa năm 2024
431 Tam Trinh
Copyright 2020 © Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM)
Thiết kế bởi Aptech