Tham quan doanh nghiệp - Bài học từ những chuyến trải nghiệm của sinh viên Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị

08-05-2024

Từ ngày 27/4-7/5/2024, Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM) tổ chức chuỗi trải nghiệm doanh nghiệp dành cho sinh viên khối ngành kinh tế: Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Công nghệ Tài chính, Kinh tế Quốc tế.

Tham quan tại doanh nghiệp là một trong những hoạt động thường xuyên giúp sinh viên trải nghiệm được môi trường thực tế tại doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn chân thực nhất về môi trường làm việc trong tương lai. Đây là một hình thức kết nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng với ứng viên tiềm năng. Việc tìm đến những doanh nghiệp cởi mở chia sẻ, cũng như tận dụng được các cơ hội tiếp cận này sẽ giúp cho sinh viên có cái nhìn cụ thể hơn về môi trường làm việc mình mong muốn và hoạch định được con đường sự nghiệp rõ ràng hơn.

Sinh viên Trường Đại học UTM tham quan, trải nghiệm thực tế tại công ty Ngọc Trai Legend Pearl

Chia sẻ về hoạt động trải nghiệm thực tế doanh nghiệp, PGS.TS Nguyễn Xuân Sơn, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: "Từ những trải nghiệm thực tiễn, chúng tôi hy vọng tạo ra nguồn động lực cho sinh viên. Đồng thời, việc chủ động đưa sinh viên đi sâu vào các chương trình thực tiễn giúp các bạn sinh viên có cái nhìn đa chiều về môi trường làm việc trong tương lai, chủ động trau dồi, hoàn thiện bản thân khi còn ngồi trên ghế nhà trường".

Sinh viên Trường Đại học UTM tham quan, trải nghiệm thực tế

Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội – một đơn vị quan trọng chịu trách nhiệm tổ chức, vận hành và quản lý thị trường giao dịch chứng khoán. Tại đây, các bạn sinh viên UTM được tham quan các phòng ban, được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Sở, cũng như kinh nghiệm về mô hình tổ chức các thị trường chứng khoán mà Sở đang vận hành. Đây là cơ hội để sinh viên bổ sung thêm kiến thức không chỉ trên lớp mà còn ở đơn vị thực tế, trau dồi thêm kỹ năng và khơi dậy hứng thú nghề nghiệp, giúp các bạn có những định hướng cụ thể về con đường sự nghiệp trong tương lai.

Sinh viên Trường Đại học UTM tham quan, trải nghiệm thực tế tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Tại Công ty Ngọc Trai Legend Pearl, tỉnh Quảng Ninh, các bạn sinh viên Trường Đại học UTM được quan sát trực tiếp từng khâu sản xuất để tạo ra những viên ngọc trai nước mặn quý hiếm, thăm quan showroom Ngọc Trai Legend Pearl với đa dạng mẫu mã được làm từ ngọc trai có giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu và có những sản phẩm lên đến 5-6 tỷ đồng. Tại đây các bạn sinh viên trường Đại học UTM còn được giới thiệu về mô hình khép kín của doanh nghiệp cũng như chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, tổ chức vận hành, bài học kinh nghiệm để đạt được sự thành công như hôm nay với sự thích thú và hào hứng của các bạn sinh viên.

Sinh viên Trường Đại học UTM tham quan, trải nghiệm thực tế tại công ty Ngọc Trai Legend Pearl

Cũng trong các chuyến đi này, đoàn đã đi tham quan rất nhiều di tích nổi tiếng gắn liền với văn hóa, lịch sử của Hà Nội, Quảng Ninh: như Hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, thưởng thức vị kem Tràng Tiền huyền thoại của bao thế hệ, Nhà hát Lớn – dấu ấn nghệ thuật và kiến trúc nổi tiếng của Hà thành cũng như dâng hương trước tượng đài vua Lý Thái Tổ - vị vua có công khai sáng kinh thành Thăng Long, Bảo tàng Quảng Ninh, những địa điểm mà các bạn Gen Z yêu thích.

Sinh viên Trường Đại học UTM tham quan, trải nghiệm thực tế

Với mạng lưới hợp tác doanh nghiệp rộng khắp, Trường Đại học UTM mang đến nhiều lợi thế cho sinh viên. Theo đó, sinh viên khối ngành Kinh tế chỉ được trải nghiệm học tập cùng người trong nghề, mà còn được tìm hiểu thêm những kiến thức lịch sử - văn hóa - xã hội, đảm bảo các bạn sinh viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và các phẩm chất cần thiết để trở thành những con người hữu ích trong xã hội trong tương lai.

Sinh viên Trường Đại học UTM tham quan, trải nghiệm thực tế

Với chặng đường gần 20 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị luôn chú trọng đào tạo gắn liền với thực tiễn, xem đây là kim chỉ nam trong đào tạo, góp phần cung ứng cho thị trường lao động nguồn nhân lực đáp ứng ngay được yêu cầu công việc ngay từ khi ra trường. Tham quan doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên, được nhà trường chú trọng và nâng cao cả về chất lượng lẫn về số lượng.

Châu Nguyên

https://doanhnghieptiepthi.vn/tham-quan-doanh-nghiep-bai-hoc-tu-nhung-chuyen-trai-nghiem-cua-sinh-vien-truong-dai-hoc-utm-161240508072832348.htm

Lịch sự kiện

T2
10/03/2024
Thông báo tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 năm 2024
431 Tam Trinh
Thứ 6
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024
Đại học UTM
Thứ 3
10/02/2024
Thông báo tuyển sinh hệ đại học hình thức từ xa năm 2024
431 Tam Trinh
Copyright 2020 © Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM)
Thiết kế bởi Aptech